Trẻ em chơi và một số hoạt động của chúng.
Trẻ em chơi
Chơi là bao gồm tất
cả các hoạt động chăm sóc trẻ em.
Trẻ em cần chơi một
cách tự nhiên mà không có sự bó buộc nào. Chơi
đối với các em là để cho chúng trải nghiệm những niềm vui. Tốt nhất là đề các em khám phá ra
những điều kỳ diệu trong tâm trí của chúng.
Nội dung mà trẻ chơi
càng gần gũi với thực tế cuộc sống bình thường càng tốt. Trẻ sẽ nhận được tất cả những gì chúng
đã nhìn thấy, những gì đã học được và kinh nghiệm trong cuộc sống thực tế đối
với chúng. Trẻ chơi là một cách
để thu nhận kiến thức, học tập, làm việc, và tìm hiểu cách gìn giữ vệ sinh môi
trường.
Đứa trẻ có thể chơi
một mình, nhưng trong hầu hết các trường hợp những trò chơi tập thể thì chơi
cùng nhau là một sự kiện xã hội, trẻ em học kỹ
năng giao tiếp, ngôn ngữ và sự nhanh trí. Trẻ không chơi để tìm hiểu, nhưng chúng
học trong khi chơi.
Thường là trẻ em muốn
chơi với người lớn. Các cô cần
theo dõi và phát hiện các kỹ năng của trẻ trong quá trình chơi. Dựa vào kết quả, nhà trường có thể
kiểm soát học tập của trẻ và các hoạt động khác, kỹ năng vận động, kỹ năng xã
hội…
Một phần của giáo dục
mầm non là một môi trường vui chơi, như khu rừng, nông trại sẽ kích thích và
rất hấp dẫn đối với trẻ sống ở đô thị.
Trẻ em và Nghệ thuật
Môi trường học tập
cung cấp cho trẻ em với nhiều hiểu biết nghệ thuật trong âm nhạc, các loại hình
nghệ thuật, múa, các bộ phim truyền hình và các hình thức văn học của trẻ.
Trẻ mong muốn tạo ra
những thứ bằng các vật liệu đơn giản. Nghệ
thuật làm cho ý thức của trẻ gần gũi với thế giới thẩm mỹ. Thời kỳ thơ ấu mà có sự tiếp xúc với
nghệ thuật cơ bản, thì sẽ làm nảy sinh sở thích nghệ thuật sau này của trẻ.
Người lớn cần hướng dẫn
và kích thích biểu hiện nghệ thuật của trẻ bằng cách tạo cơ hội cho trẻ được thực
hiện những kỹ thuật thủ công với các vật liệu khác nhau, hoặc bằng cách cho trẻ
tham dự vào các trò chơi âm nhạc và múa hát.
Trẻ cần có không gian,
thời gian và tự do để phát triển sáng tạo, thực
hiện các mô hình được giao cho, và đó là lý do tại sao thay vì các cô giáo nêu
câu hỏi và thảo luận để hỗ trợ sáng tạo cho trẻ mà để cho trẻ được tự do thực
hiện theo kinh nghiệm và ý tưởng của trẻ.
Đối với trẻ để chuẩn
bị cho công việc và sản phẩm của chúng người lớn chỉ cần hỗ trợ và khơi dậy nguồn
cảm hứng cho cuộc thảo luận và các câu hỏi.
Điều quan trọng nhất
không phải là kết quả cuối cùng - sản phẩm – mà chỉ trong ý tưởng và kinh
nghiệm của trẻ cảm nhận khi nó tạo ra có liên quan đến sự phát triển của trẻ.
Trẻ quan sát
Để đáp ứng sự tò mò tự
nhiên của trẻ và làm cho trẻ cảm thấy một phần của thế giới xung quanh chúng và
cộng đồng thì cần duy trì và tăng
cường niềm vui của trẻ trong học tập. Các
cô giáo sẽ giúp trẻ thu nhận được một loạt các kinh nghiệm trong môi trường
xung quanh một cách nhanh chóng.
Trẻ phải có thời gian
để tìm hiểu và khám phá các hiện tượng và các sự cố khác nhau, chúng sẽ được
khuyến khích sử dụng tất cả các giác quan, và toàn bộ cơ thể, để hình thành
những suy nghĩ riêng của nó, và tự mình giải quyết các vấn đề theo trí tưởng
tượng của riêng của mình.
Trích dịch : Giáo dục mầm non
- kế hoạch hợp tác của EU
ec.europa.eu/news/culture/110222
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét