Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Trẻ em chơi và một số hoạt động của chúng.


Trẻ em chơi và một số hoạt động của chúng.


Trẻ em chơi

Chơi là bao gồm tất cả các hoạt động chăm sóc trẻ em.
Trẻ em cần chơi một cách tự nhiên mà không có sự bó buộc nào. Chơi đối với các em là để cho chúng trải nghiệm những niềm vui. Tốt nhất là đề các em khám phá ra những điều kỳ diệu trong tâm trí của chúng.

Nội dung mà trẻ chơi càng gần gũi với thực tế cuộc sống bình thường càng tốt. Trẻ sẽ nhận được tất cả những gì chúng đã nhìn thấy, những gì đã học được và kinh nghiệm trong cuộc sống thực tế đối với chúng. Trẻ chơi là một cách để thu nhận kiến thức, học tập, làm việc, và tìm hiểu cách gìn giữ vệ sinh môi trường.

Đứa trẻ có thể chơi một mình, nhưng trong hầu hết các trường hợp những trò chơi tập thể thì chơi cùng nhau là một sự kiện xã hội, trẻ em học kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ và sự nhanh trí. Trẻ không chơi để tìm hiểu, nhưng chúng học trong khi chơi.
  
Thường là trẻ em muốn chơi với người lớn. Các cô cần theo dõi và phát hiện các kỹ năng của trẻ trong quá trình chơi. Dựa vào kết quả, nhà trường có thể kiểm soát học tập của trẻ và các hoạt động khác, kỹ năng vận động, kỹ năng xã hội…

Một phần của giáo dục mầm non là một môi trường vui chơi, như khu rừng, nông trại sẽ kích thích và rất hấp dẫn đối với trẻ sống ở đô thị.

Trẻ em và Nghệ thuật



Môi trường học tập cung cấp cho trẻ em với nhiều hiểu biết nghệ thuật trong âm nhạc, các loại hình nghệ thuật, múa, các bộ phim truyền hình và các hình thức văn học của trẻ. 
Trẻ mong muốn tạo ra những thứ bằng các vật liệu đơn giản. Nghệ thuật làm cho ý thức của trẻ gần gũi với thế giới thẩm mỹ. Thời kỳ thơ ấu mà có sự tiếp xúc với nghệ thuật cơ bản, thì sẽ làm nảy sinh sở thích nghệ thuật sau này của trẻ.

Người lớn cần hướng dẫn và kích thích biểu hiện nghệ thuật của trẻ bằng cách tạo cơ hội cho trẻ được thực hiện những kỹ thuật thủ công với các vật liệu khác nhau, hoặc bằng cách cho trẻ tham dự vào các trò chơi âm nhạc và múa hát.

Trẻ cần có không gian, thời gian và tự do để phát triển sáng tạo, thực hiện các mô hình được giao cho, và đó là lý do tại sao thay vì các cô giáo nêu câu hỏi và thảo luận để hỗ trợ sáng tạo cho trẻ mà để cho trẻ được tự do thực hiện theo kinh nghiệm và ý tưởng của trẻ.

Đối với trẻ để chuẩn bị cho công việc và sản phẩm của chúng người lớn chỉ cần hỗ trợ và khơi dậy nguồn cảm hứng cho cuộc thảo luận và các câu hỏi. 

Điều quan trọng nhất không phải là kết quả cuối cùng - sản phẩm – mà chỉ trong ý tưởng và kinh nghiệm của trẻ cảm nhận khi nó tạo ra có liên quan đến sự phát triển của trẻ.

Trẻ quan sát


Để đáp ứng sự tò mò tự nhiên của trẻ và làm cho trẻ cảm thấy một phần của thế giới xung quanh chúng và cộng đồng thì cần duy trì và tăng cường niềm vui của trẻ trong học tập. Các cô giáo sẽ giúp trẻ thu nhận được một loạt các kinh nghiệm trong môi trường xung quanh một cách nhanh chóng.

Trẻ phải có thời gian để tìm hiểu và khám phá các hiện tượng và các sự cố khác nhau, chúng sẽ được khuyến khích sử dụng tất cả các giác quan, và toàn bộ cơ thể, để hình thành những suy nghĩ riêng của nó, và tự mình giải quyết các vấn đề theo trí tưởng tượng của riêng của mình.

 Trích dịch : Giáo dục mầm non - kế hoạch hợp tác của EU
ec.europa.eu/news/culture/110222

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét