Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

GS.Văn Như Cương gửi thư "lạ" cho học trò



 GS.Văn Như Cương gửi thư "lạ" 
cho học trò

 - Trước ngày khai giảng năm học mới, PGS TS Văn Như Cương đã có bức thư gửi học trò Trường THDL Lương Thế Vinh.


Thầy Cương dặn học sinh: "Hãy biết tiết kiệm thời gian, đừng gọi điện thoại quá nhiều, nhắn tin vô bổ, không lên mạng để “câu giờ”, không đàn đúm bê tha, không bàn luận những điều nhảm nhí…

Hãy học tập hết mình, học chủ động, sáng tạo, không hời hợt qua loa. Ngoài giờ lên lớp hãy tự học chứ đừng đi học thêm. Tự học là phương pháp  tốt nhất để phát huy trí tuệ, để nắm vũng kiến thúc và linh hoạt áp dụng.Còn học thêm là con đường ngắn nhất làm cho trí tuệ dần trở thành “thiểu năng”. Nên biết rằng trong kì thi vào ĐH, CĐ vừa qua 80% thủ khoa là ở vùng nông thôn, trong số đó phần lớn là không đi học thêm. Đó là điều đáng để cho chúng ta suy nghĩ.
...
Hãy trung thực đừng dối trá , hãy vị tha đừng vị kỉ, hãy hòa đồng đừng đố kị, hãy cao thượng đừng thấp hèn, hãy độc lập suy nghĩ đừng a dua bầy đàn, hãy nói lời thanh cao đừng buông câu tục tĩu …Tóm lại, hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ để có thể bước vào đời như một người chân chính chứ không phải là một kẻ hạ lưu… Thầy hy vọng rất nhiều ở các em, những chủ nhân tương lai của đất nước".
(Nguồn: Trường THDL Lương Thế Vinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét