Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Em Trần Quốc Trung đoạt giải nhất môn cờ tướng đem về cho trường tiểu học Trương Văn Thành


Em Quốc Trung đang chơi cờ tướng với ông ngoại

Em Trần Quốc Trung 9 tuổi ở Tổ 8 Khu phố 2 Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9 Thành Phố Hồ Chí Minh. Em là học sinh giỏi và cũng rất ham mê và có triển vọng  môn cờ tướng. Trong cuộc thi Giải cờ tướng năm học 2011-2012 của Phòng Giáo dục Quận 9 tổ chức, em được trường cử vào đội đi thi đấu.

Hôm đi thi đấu em được ông ngoại đưa đi, Hai ông cháu vui vẻ thẳng đường đến trường thi tại Nhà Văn hóa Quận 9, vừa đi ông vừa dặn dò động viên cho em thêm tự tin và quyết lập thành tích cao. Được biết ông ngoại em cũng là người chỉ dẫn cho em môn chơi thú vị này, nhưng đến nay khi đấu tay đôi với em thì nhiều lúc ông cũng bị em dồn vào thế bí.

Trong cuộc thi em đấu tất cả 5 trận đều thắng cả 5, em cho biết có trận thắng quá nhẹ nhàng như trận thứ 2 mới đi có hơn 10 nước cờ mà đã thắng, nhưng trận chung kết thì rất căng thẳng em phải ra sức vừa thủ vừa công dồn dập đầu óc tập trung cao độ mồ hôi ra lau ướt cả khăn. Nhưng cuối cùng thì em cũng hạ được đối thủ.

Kết thúc trận đấu Ban trọng tài tuyên bố em Trần Quốc Trung học sinh lớp 3 trường tiểu học Trương Văn Thành đoạt giải nhất, em mừng quá và nói với ông ngoại em là qua cuộc thi này em đã học hỏi được nhiều lắm. Hai ông cháu vội vàng ra về để báo tin vui cho cả nhà đang đợi.

Quốc Trung và em trai

MV. 7/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét